A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tập huấn về sản xuất, kinh doanh nông nghiệp gắn với chuỗi liên kết tiêu thụ rau màu năm 2023

Để xây dựng và phát triển nền nông nghiệp tỉnh An Giang một cách bền vững, hiệu quả, chất lượng nguồn nhân lực trong nông nghiệp là yếu tố quyết định hàng đầu. Ngoài đội ngũ cán bộ, công chức quản lý nông nghiệp thì lực lượng Ban quản lý/điều hành hợp tác xã, tổ hợp tác (HTX, THT), nông dân trực tiếp sản xuất và đặc biệt là phụ nữ cũng cần được đào tạo, tập huấn, nâng cao kiến thức về nông nghiệp hiện đại.

Thực hiện Chương trình phối hợp số 07/CTPH-SNNPTNT-HLHPN ngày 23/8/2021 giữa Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh An Giang giai đoạn 2021-2025. Theo đó, từ ngày 29-31/8/2023 Trung tâm Khuyến nông An Giang phối hợp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức 05 lớp tập huấn kiến thức sản xuất, kinh doanh nông nghiệp gắn với chuỗi liên kết tiêu thụ nông sản năm 2023 (mã hoạt động NN – C3-5 lĩnh vực rau màu), tại các xã Phú Xuân (huyện Phú Tân), xã Khánh Hòa (huyện Châu Phú), xã Bình Thạnh (huyện Châu Thành), xã Vĩnh Trạch (huyện Thoại Sơn) và xã Khánh An (huyện An Phú), có 200 học viên tham dự.

Một số hình ảnh lớp tập huấn

 

Nhận thức được vai trò quan trọng của phụ nữ trong sản xuất nông nghiệp. Do đó, đối tượng học viên tham gia lớp tập huấn là thành viên Tổ liên kết, Tổ hợp tác, Hợp tác xã sản xuất kinh doanh lĩnh vực nông nghiệp do phụ nữ quản lý và tham gia quản lý; Hội viên, phụ nữ trực tiếp tham gia sản xuất, kinh doanh nông sản, rau màu để phát triển kinh tế hộ gia đình. Các chị, em phụ nữ được cập nhật thông tin, cung cấp kiến thức về thị trường, các kênh thông tin hỗ trợ kết nối, liên kết tiêu thụ nông sản (rau màu), ứng dụng công nghệ thông tin để kinh doanh, tiêu thụ nông sản hiệu quả; ghi chép nhật ký sản xuất, các yêu cầu về kỹ thuật, sản xuất theo tiêu chuẩn chất lượng để phục vụ các chuỗi liên kết. Bên cạnh đó, các các chị, em còn được Cán bộ kỹ thuật của Trung tâm Khuyến nông giới thiệu các mô hình sản xuất nông nghiệp hiệu quả, phù hợp với phụ nữ; cách để chọn các loại rau màu hạn chế phân bón, thuốc BVTV. Song song đó, các chị, em phụ nữ cũng chia sẻ, thảo luận về các vấn đề kỹ thuật trong sản xuất cũng như tiêu thụ rau màu, khó khăn trong quản lý, điều hành Tổ hợp tác và thảo luận các giải pháp để tháo gỡ./.

Trần Thị Cẩm Tú

Trung Tâm Khuyến nông An Giang


Tin liên quan