A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Dự báo sâu bệnh trên cây trồng - Từ ngày 27/5 đến 02/6/2019

Giai đoạn lúa làm đòng – trổ, khoảng 77.500ha, chiếm 35% diện tích xuống giống. Trời nhiều mây, mưa nhiều nơi, làm ẩm độ tăng cao, lúa có thể bị bệnh đạo ôn gây hại. Đặc biệt đối với lúa trổ, bà con cần phun thuốc phòng ngừa lem lép hạt trước và sau khi trổ đều, chú ý không dùng thuốc hóa học có hoạt chất hexaconazol, acetamiprid sẽ để lại dư lượng trong hạt gạo.

Hiện nay nông dân trồng bắp đang bị sâu keo mùa thu cắn phá, có ruộng bị cắn phá nặng gây thất thu năng suất. Nhằm giúp nông dân giảm bị thiệt do sâu keo mùa thu gây ra, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật An Giang hướng dẫn bà con nhận dạng sâu keo mùa thu như sau:

Sâu cắn phá đọt non và thải phân ra bên ngoài rất dễ nhận biết. Sâu non có thể có màu xanh, vàng nhạt, sâu lớn có lông cứng, có thể có sọc chạy dài trên lưng, trên mỗi đốt thân có bốn chấm đen nhạt, đặc biệt phần cuối thân của sâu có 4 chấm đen đậm tạo thành hình vuông. Vào ban đêm và sáng sớm, sâu sẽ di chuyển lên lá non để cắn phá. Khi phát hiện ruộng có xuất hiện triệu chứng gây hại như trên, cần báo ngay cho cán bộ nông nghiệp địa phương tại UBND các xã, phường, thị trấn hỗ trợ nhận dạng và cách phòng trị đạt hiệu quả.

Để biết thêm chi tiết xin liên hệ Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật An Giang. Điện thoại: 02963.854.698

Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật An Giang

 

 


Tin liên quan

Danh mục