A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tin thị trường ngày 08/01/2020

 

Bộ Công Thương kết nối nhập khẩu thịt heo, góp phần bình ổn thị trường  (08/01/2020)

Trước tình hình thiếu hụt nguồn cung thịt heo trong nước, Cục Xuất nhập khẩu - Bộ Công Thương đã có văn bản chỉ đạo hệ thống Thương vụ Việt Nam tại các quốc gia, vùng lãnh thổ chủ động trao đổi với Hiệp hội các doanh nghiệp xuất khẩu thịt heo có uy tín ở nước sở tại để kết nối với các doanh nghiệp nhập khẩu của Việt Nam.

Hệ thống Thương vụ tại các nước như Hoa Kỳ, Pháp, Bỉ... đã tích cực triển khai hoạt động kết nối giao thương, kết quả đã có khoảng trên 50 doanh nghiệp nước ngoài có nhu cầu mở rộng thêm đối tác nhập khẩu thịt heo từ phía Việt Nam, ngoài các đối tác đã có quan hệ kinh doanh từ trước đó. Cũng theo thông tin từ các Thương vụ, do bệnh Dịch tả lợn Châu Phi, bản thân một số nước chăn nuôi chính trên thế giới cũng đang bị sụt giảm nguồn cung ra thị trường toàn cầu. Theo dự báo của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, sản lượng thịt heo toàn cầu năm 2020 sẽ có xu hướng giảm 10% do bệnh Dịch tả heo Châu Phi ảnh hưởng nghiêm trọng tới ngành chăn nuôi ở các nước, trong đó Trung Quốc giảm 25%, Philippines giảm 16%, Việt Nam giảm 6%…

Trước tình hình này, để đảm bảo cân đối cung cầu trong nước vào thời điểm Tết Nguyên đán cũng như thời gian sau Tết, ngoài việc triển khai các biện pháp đã được Chính phủ, Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo, Cục Xuất nhập khẩu - Bộ Công Thương khuyến cáo và đề nghị các hộ nông dân, doanh nghiệp kinh doanh trong nước, cần thận trọng theo dõi sát tình hình diễn biến chăn nuôi, nhập khẩu từ các Bộ, ngành để có kế hoạch phù hợp, tránh vì lý do khan hiếm nguồn cung, giá cả tăng cao mà ồ ạt tái đàn, vượt khả năng kiểm soát.

Hiện nay, Bộ Công Thương đã và đang phối hợp chặt chẽ với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - là cơ quan chủ trì về công tác sản xuất, chăn nuôi - chỉ đạo các cơ quan ngành dọc theo dõi sát, kiểm soát việc tổ chức tái đàn an toàn, bảo đảm chất lượng mặt hàng thịt heo, tạo điều kiện cho các sản phẩm heo thịt, thịt heo an toàn lưu thông qua các địa phương để bảo đảm nguồn cung thịt heo cho các vùng, miền nhằm hạn chế tình trạng tăng giá cục bộ gây bất ổn thị trường; rà soát chặt chẽ thực trạng tình hình chăn nuôi gia cầm, gia súc tại các địa phương trọng điểm trên cả nước để kịp thời ứng phó khi biến động, tái cơ cấu ngành chăn nuôi với mô hình tập trung và hiện đại, đảm bảo sản xuất theo đúng quy hoạch, tránh tình trạng dư thừa, thiếu hụt nguồn cung cục bộ như hiện nay, ảnh hưởng tiêu cực đến giá cả trong nước; đồng thời kiểm soát chất lượng hàng hóa nhập khẩu theo đúng quy định, tiêu chuẩn, chất lượng của Việt Nam nhằm ngăn chặn các sản phẩm có chất lượng kém thâm nhập vào Việt Nam, gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Theo thông tin từ các Sở Công Thương địa phương, trong vài ngày trở lại đây, giá heo hơi ở nhiều tỉnh Tây Nam bộ đã có xu hướng sụt giảm gần 20.000 đồng/kg so với cuối năm 2019, về mức dưới 80.000 đồng/kg. Giá heo hơi ở các tỉnh miền Bắc cũng giảm hơn 10.000 đồng/kg, còn dưới 90.000 đồng/kg; có tỉnh chỉ còn khoảng 86.000đồng/kg. Giá heo hơi giảm một phần do các tập đoàn lớn trong ngành chăn nuôi heo, dưới sự chỉ đạo của Bộ Công Thương và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đã tham gia bình ổn giá mặt hàng này với mức giá bán ổn định là 83.000 đồng/kg. Việc các doanh nghiệp cùng chung tay với cơ quan quản lý nhà nước trong công tác cân đối nguồn cung thịt heo trong thời điểm hiện nay như tăng cường nhập khẩu, cam kết bình ổn giá... sẽ góp phần không nhỏ để khơi thông chuỗi sản xuất tiêu thụ sản phẩm nông sản, thực phẩm hàng hóa nói chung và thịt heo nói riêng để tránh tình trạng “găm hàng, tăng giá”, ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng.

Nguồn:  Báo Điện tử Chính phủ

 

 

Nửa triệu đồng một trái bưởi đỏ chưng Tết  (08/01/2020)

Bưởi đỏ thường được tìm mua dịp Tết vì màu sắc đẹp, chưng lâu, có vị chua ngọt không gây ngán.

Chị Hằng, thương lái chuyên cung cấp bưởi tại quận Bình Thạnh (TP HCM) cho biết, bưởi đỏ tăng giá mạnh dù nguồn hàng gấp 3 - 4 lần so với năm ngoái. Năm nay, bưởi tại vườn đã 150.000 đồng một quả, bán lẻ trên 200.000 đồng. Với những trái kích cỡ lớn tới 2 kg có giá bán lẻ lên tới 500.000 đồng.

Theo chị Hằng, mặc dù khá đắt đỏ nhưng năm nay đơn đặt hàng sớm đã đạt 50% tổng nguồn hàng chị nhập cho mùa Tết (500 trái).

Không chỉ trồng mà còn bao tiêu sản phẩm bưởi đỏ cho nông dân, ông Trần Tiến Hải, ở Thanh Hóa cho biết, năm nay lượng cung ứng ra thị trường 20.000 trái, gấp 2,5 lần năm ngoái. Trong đó, 10.000 trái đạt chuẩn để bán làm quà biếu và chưng Tết. Dù nguồn hàng tăng so với năm ngoái nhưng vì nhu cầu cao, các đơn hàng đặt mua vẫn không đủ cung ứng.

Theo ông Hải, giá bưởi đỏ năm nay cao hơn so với mọi năm. Với khách sỉ, mỗi trái có giá dao động 100.000 - 250.000 đồng một trái. Khách mua lẻ giá 170.000 đến 500.000 đồng. Riêng với hàng có viết thư pháp, giá sỉ 200.000 - 250.000 đồng. Còn bán lẻ, tùy theo yêu cầu khách hàng và trọng lượng trái có giá 600.000 đến một triệu đồng một trái.

Ông Hải cho biết thêm, bưởi đỏ ở vựa của ông được tuyển chọn kỹ từ trọng lượng tới chất lượng trái. Bưởi được hái từ cây 6 - 8 năm tuổi, có mùi thơm mạnh, màu đỏ tự nhiên, bên trong ruột đỏ đậm, mọng nước, trọng lượng 800 gram - 2kg.

Theo người dân địa phương ở Thanh Hóa, bưởi đỏ thời xưa từng là sản vật tiến vua và được chọn vào mâm ngũ quả ngày Tết. Loại bưởi này khi còn non cũng có màu xanh như các giống bưởi khác, nhưng khi lớn thì chuyển dần sang màu vàng và đến lúc chín đổi hẳn sang màu đỏ như gấc. Loại này có thể chưng Tết 2-4 tháng (tùy cách bảo quản).

Nguồn: Vnexpress

 

 

Xoài Tết giá thấp  (07/01/2020)

Theo nhiều nông dân, vài ngày trở lại đây, giá xoài đột ngột giảm mạnh, nhất là xoài xuất khẩu vì thương lái chậm thu mua.

Trong đó, xoài Đài Loan vàng (loại bao trái) tuần trước còn đắt hàng với giá 35 ngàn đồng/kg, hiện thương lái tạm ngưng thu mua vì xuất khẩu đi Trung Quốc chậm. Giá xoài Đài Loan xanh hiện còn từ 15-18 ngàn đồng/kg, giảm gần 10 ngàn đồng so với tuần trước đó, thương lái cũng chỉ mua nhỏ giọt. Có giá thấp nhất là xoài ba mùa mưa chỉ khoảng 10 ngàn đồng/kg, giảm 5 ngàn đồng/kg so với tháng trước. Riêng xoài cát Hòa Lộc được thương lái tìm mua với giá cao từ 50-60 ngàn đồng/kg nhưng hầu như không mấy nhà vườn có hàng vì thất thu xoài trái vụ.

Theo nông dân, công và chi phí xử lý xoài nghịch vụ cuối năm cao hơn nhưng năng suất vẫn giảm, nhiều nhà vườn, nhất là vườn xoài cát Hòa Lộc thất trắng do ảnh hưởng bất lợi của thời tiết. Mất mùa nhưng giá cả bấp bênh nên đa số nông dân trồng xoài không đạt lợi nhuận như

Nguồn: Báo Đồng Nai

 

 

Nho cảnh Ninh Thuận hút hàng dịp Tết  (07/01/2020)

Hiện nay, các nhà vườn trồng nho cảnh tại Ninh Thuận đang tất bật chăm sóc, chuẩn bị hàng nghìn chậu nho với nhiều kiểu dáng mới lạ để tung ra thị trường vào dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Thời điểm này, các xã viên Hợp tác xã Nho cảnh A8 (xã Phước Thuận, huyện Ninh Phước) đang bước vào giai đoạn cao điểm chăm sóc hàng nghìn chậu nho cảnh để kịp giao cho khách hàng. Năm nay, hợp tác xã chuẩn bị hơn 2.000 chậu nho cảnh với nhiều kiểu dáng mới lạ, độc đáo phục vụ nhu cầu chơi nho cảnh Tết của người dân. Tùy theo chủng loại, mỗi chậu có giá từ vài trăm nghìn đến những chậu xếp vào hàng “siêu phẩm” có giá trên 8 triệu đồng.

Ông Lê Ngọc Cường, Giám đốc Hợp tác xã Nho cảnh A8 chia sẻ, để cây nho cảnh có thời gian chơi lâu hơn 2 tháng, hợp tác xã lựa chọn những giống nho như Red Cardinal, NH 01 - 152 ghép trên gốc nho dại khi cây cứng cáp mới đưa vào chậu trồng. Các cây nho được tạo dáng phong thủy theo khung giá đỡ cũng như tạo thuận lợi cho việc vận chuyển. Sau gần một năm chăm sóc cây nho bắt đầu cho quả. Muốn có một cây nho cảnh đẹp phải kỳ công chăm sóc, đặc biệt cắt cành đúng thời điểm thì mới cho hoa và quả nho chín đúng vào dịp Tết.

Toàn bộ nho cảnh được cắt ghép tỉ mỉ, mỗi cây có chiều cao từ 80 đến 120 cm, bán kính vành đai nho có chùm quả xòe rộng từ 60 đến 90 cm. Tùy theo năm tuổi, mỗi cây nho cảnh cho sản lượng quả khác nhau. Những cây nho có tuổi đời 3 năm được tạo dáng cẩn thận từ một đến hai vành đai nho, một chậu nho cảnh “siêu phẩm” cho số lượng từ 40 - 50 chùm quả. Khách hàng thường lựa những chậu nho cảnh có thế cây đứng vững chãi, có cả lá, chồi, quả xanh, quả chín đỏ, hội tụ đủ nét tứ quý cho một năm để biểu hiện cho sự an khang, thịnh vượng.

Anh Huỳnh Văn Phước, thương lái thu mua nho cảnh cho biết, qua tìm hiểu, năm nay phát hiện nho cảnh Ninh Thuận rất độc đáo, trưng Tết xong có thể ăn luôn. Nhìn bên ngoài bắt mắt, khách đến nhà ngày tết sẽ rất ấn tượng vì cây nho nhỏ xíu mà trĩu nặng quả nên tôi lấy về Vũng Tàu bán với số lượng 100 chậu.

Thời gian này ở Ninh Thuận, thời tiết thuận lợi, người trồng nho cảnh có nhiều năm kinh nghiệm, chăm sóc nho đúng kỹ thuật nên cây nho phát triển tốt, hứa hẹn sẽ bán ra những sản phẩm nho cảnh chất lượng, phục vụ thị trường Tết năm nay.

Hiện nay, tại các địa phương có truyền thống trồng nho như huyện Ninh Phước, Ninh Hải thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, các nhà vườn cũng đang khẩn trương chăm sóc, vào chậu, cắt tỉa tạo hình hàng nghìn chậu nho cảnh để bán cho khách hàng thích trưng nho cảnh thay cho các loại cây cảnh khác trong dịp Tết. Chơi nho cảnh có nhiều ưu điểm, nếu chăm sóc tốt nho cảnh chơi được lâu hơn so với đào, quất. Sau đó, các gia đình có thể trồng nho tại vườn nhà hoặc trồng vào chậu cảnh, trồng xuống đất để leo giàn lấy quả.

Theo lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Ninh Thuận, cùng với sản xuất, chế biến các sản phẩm từ nho, vài năm trở lại đây các hộ trồng nho trên địa bàn tỉnh chuyển hướng phát triển dòng sản phẩm nho cảnh. Đây là sản phẩm vừa lạ, vừa độc đáo nên được nhiều khách hàng chọn mua vào các dịp Tết đến, xuân về.

Hiện địa phương đang khuyến khích, hỗ trợ kỹ thuật trồng giúp người dân phát triển dòng sản phẩm nho cảnh, tạo dựng thương hiệu riêng cho nho cảnh Ninh Thuận để người tiêu dùng cả nước biết đến nhiều hơn.

Càng gần vào những ngày cuối năm, thương lái từ Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương các tỉnh miền Tây Nam Bộ ra Ninh Thuận đặt hàng càng nhiều, song nhiều nhà vườn vẫn không đủ hàng cung ứng. Ninh Thuận hiện là địa phương trồng nho lớn nhất cả nước với diện tích khoảng 1.200 ha, sản lượng cung ứng cho thị trường khoảng 30.000 tấn nho tươi/năm. Nho Ninh Thuận đã được Cục Sở hữu Trí tuệ cấp chứng nhận Chỉ dẫn địa lý vào năm 2012.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

 

 

Mai Tết dự kiến được mùa, giá không tăng  (07/01/2020)

Thời tiết đang khá thuận lợi, hứa hẹn một mùa mai đẹp cho người trồng tại TP Hồ Chí Minh. Chính vì thế, theo các nhà vườn, giá cho thuê và bán vẫn không tăng so với năm ngoái.

Theo ghi nhận của phóng viên tại "thủ phủ" trồng mai quận Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh), thời điểm này, các nhà vườn đang tất bật tháo dây kẽm uốn cành, tưới nước, chỉnh thế cây… để bắt đầu kích nụ. Theo các nhà vườn, nếu thời tiết vẫn nắng đẹp như những ngày qua, năm nay sẽ cho ra một lượng mai khá lớn đạt yêu cầu và đa dạng để phục vụ thị trường Tết Nguyên đán 2020.

Ông Nguyễn Văn Huệ (còn gọi là Hai Còn), chủ vườn mai Hai Còn tại phường Linh Đông (quận Thủ Đức) cho biết, nhiều cây mai đẹp đã được khách hàng tới đặt cọc từ rất sớm. Hiện mai trong vườn của ông Hai Còn đang được dưỡng cho đẹp để tới ngày giao cho khách. Dự kiến khoảng 15 tháng Chạp, công nhân của ông sẽ bắt tay vào vặt lá để mai nở kịp Tết.

Tương tự, ông Nguyễn Ngọc Phương, chủ vườn mai Phương Bình (phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức) vui vẻ cho biết, thời tiết nắng ráo, ít mưa giúp mai ra nụ đều, to và đẹp hơn năm ngoái. Dự kiến năm nay, lượng mai đạt chuẩn để cung ứng ra thị trường sẽ tăng cao gấp 2 lần so với năm trước. "Năm nay tôi sẽ đưa ra thị trường khoảng 1.500 gốc mai, trong đó nhiều gốc lớn, đẹp đã có khách hàng tới đặt thuê từ sớm, đa phần là khách hàng từ Hà Nội và Campuchia", ông Phương cho biết.

Ông Nguyễn Văn Chí Công, chủ vườn mai Chí Công (phường Hiệp Bình Chánh), cũng phấn khởi cho biết, hiện 2/3 lượng mai trong vườn đã có khách đặt thuê. Số mai còn lại cũng đang được vận chuyển ra điểm bán trên đường Phạm Văn Đồng (quận Thủ Đức) để phục vụ thị trường hoa Tết của TP Hồ Chí Minh.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Tin tức, năm nay, giá các cây mai cho thuê và mua không tăng và có nhiều mức khác nhau giúp khách hàng dễ lựa chọn. Cụ thể, tại vườn mai Phương Bình, hiện có rất nhiều loại có kích thước khác nhau, có giá dao động từ khoảng vài triệu đồng tới gần 1 tỷ đồng. Còn tại vườn mai Chí Công, nhiều cây mai có giá bán từ vài trăm ngàn đến hàng chục triệu đồng...

Tuy nhiên, những năm gần đây, để tiết kiệm chi phí, người chơi mai Tết tại TP Hồ Chí Minh thường có xu hướng thuê thay vì mua như trước kia. Theo đó, giá cho thuê mai tại TP Hồ Chí Minh đang ở mức 1/3 - 1/5 giá trị cây mai, dao động từ 500.000 đến 30 triệu đồng/cây.

"Ba năm gần đây, khách hàng chủ yếu thích thuê mai hơn là mua. Khách hàng thuê mai là doanh nghiệp, cơ quan nhà nước... thường chuộng những cây mai có kích thước lớn, bề thế với giá tính bằng tiền triệu. Trong khi đó, các gia đình, đặc biệt là những gia đình sống tại các căn hộ chung cư lại có xu hướng chọn những cây mai có kích thước nhỏ, dáng bonsai, để bàn… với giá từ vài trăm đến vài triệu đồng", ông Nguyễn Văn Chí Công cho biết.

Theo các nhà vườn, thời tiết năm nay khá thuận lợi, hứa hẹn mang đến một cái Tết vui tươi cho các nhà vườn trồng mai. Bởi những năm trước, nhiều nhà vườn tại Thủ Đức đã phải "khóc ròng" theo những cơn mưa bất chợt khiến mai nở sớm, gây thất thu.

Ông Phương cho biết, cách đây hai năm, hơn 300 gốc mai cho thuê và gần 100 gốc bán mai bán Tết được ông đầu tư và dự kiến sẽ thu về hơn 7 tỷ đồng. Tuy nhiên, năm đó mưa trái mùa đã khiến mai nở không đạt yêu cầu, nhà vườn đã phải đổi lại cho khách, kéo doanh thu giảm xuống chỉ còn hơn 4 tỷ đồng. Sau khi trừ các chi phí, vườn nhà ông xem như... mất mùa.

Ông Phương cho biết, thông thường, nếu thu về hàng tỷ đồng thì cũng phải chi ra hàng tỷ đồng. Với 14.000 m² đất thuê để trồng mai, mỗi năm gia đình ông Phương phải bỏ ra khoảng 1 tỷ đồng để thuê đất. Để chăm sóc cho gần 6.000 gốc mai lớn nhỏ trong vườn, ông còn thuê 30 người làm công với chi phí mỗi tháng khoảng 300 triệu đồng. Trung bình một năm, gia đình ông Phương phải chi ra vài tỷ đồng để đầu tư cho cây mai, trong khi thành quả cả năm chỉ trông vào mỗi vụ Tết. "Để ứng phó với thời tiết thất thường, cụ thể là tránh những cơn mưa trái mùa làm giảm chất lượng mai như những năm trước, tôi đã đầu tư hơn 1 tỷ đồng để làm hệ thống lưới che cho toàn bộ diện tích trồng mai. Vì vậy năm nay, số lượng cây mai đạt yêu cầu khá cao và hàng cũng dồi dào, đảm bảo đủ nguồn cung cho thị trường miền Nam và sẽ phục vụ cả thị trường miền Bắc”, ông Phương nói.

Trong khi đó, tại vườn mai Hai Còn, để không tốn chi phí cho việc thuê người làm, vợ chồng ông cùng gia đình hai người con trai đã cùng nhau dồn sức cho việc chăm sóc vườn mai. Mặc dù vậy, ông vẫn tốn một khoản không nhỏ cho việc thuê đất cũng như giá cả các vật tư đầu vào như phân, thuốc, nước tưới liên tục tăng lên. Ngược lại, giá cho thuê cũng như bán mai lại không thể tăng lên.

“Giá thuê mai mấy năm nay vẫn ở mức cũ, chỉ cần tăng nhẹ là sẽ mất khách. Thậm chí, với những “mối” quen đã thuê mai nhiều năm, đôi khi còn phải giảm giá đôi chút để giữ chân khách. Hơn nữa, những cây mai đã cho hoa đẹp, được giá cao năm nay thì năm sau thường cũng sẽ kém hơn, nên giá cũng thấp hơn. Vì vậy, thu nhập của người trồng mai hoàn toàn phụ thuộc vào thời tiết và cách nhà vườn bán buôn”, ông Hai Còn cho biết.

Mỗi năm, chi phí cho một cây mai đều tăng, trong khi giá đầu ra không tăng khiến cho thu nhập người trồng mai tại TP Hồ Chí Minh giảm mạnh. Chính vì vậy, hiện không còn nhiều người gắn bó với nghề trồng mai ở Thủ Đức - nơi trước kia từng được mệnh danh là thủ phủ mai vàng của TP Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam.

"Từ thời ông cố, gia đình tôi đã gắn bó với nghề trồng mai ở khu vực Thủ Đức. Không đành lòng nhìn những vườn mai biến mất dần dưới những căn biệt thự, chung cư cao tầng nên gia đình muốn tìm mọi cách để lưu giữ nghề này. Thậm chí có giai đoạn, gia đình tôi phải vay tiền ngân hàng để có thể duy trì vườn mai cho đến nay", ông Hai Còn cho biết.

Nguồn: Báo Tin tức

 

 

Hậu Giang: Giá xoài Đài Loan tăng  (06/01/2020)

Hiện nay, xoài Đài Loan được thương lái thu mua cao hơn từ 3.000 - 5.000 đồng/kg so với cách nay 1 tháng. Cụ thể, tại huyện Phụng Hiệp, xoài Đài Loan bao trái có vỏ màu vàng được thu mua với giá 33.000 - 35.000 đồng/kg; không bao trái, vỏ màu xanh có giá 22.000 - 25.000 đồng/kg.

Theo nhiều tiểu thương thu mua xoài ở huyện Phụng Hiệp, hiện các công ty, doanh nghiệp đang chuẩn bị nguồn hàng để xuất khẩu nên giá xoài Đài Loan thời gian qua có xu hướng tăng. Dự đoán, thời điểm cận tết nhiều khả năng giá sẽ tiếp tục tăng, đặc biệt là đối với xoài Đài Loan bao trái có vỏ màu vàng được dùng để chưng trên mâm ngũ quả.

Nguồn: Báo Hậu Giang

 

 

Đồng Tháp: Cúc mâm xôi hút hàng, giá cao  (06/01/2020)

Thời điểm này, thương lái từ các nơi về các ruộng hoa ở TP.Sa Đéc tìm kiếm mua hoa cúc mâm xôi. Ông Phạm Văn Hóa - chủ vườn cúc mâm xôi tại khóm Tân Huề, phường Tân Quy Đông, TP.Sa Đéc cho biết, năm nay, ông trồng hơn 7.000 giỏ cúc mâm xôi, nhiều hơn năm ngoái khoảng 1.000 giỏ.

Sau gần 6 tháng chăm sóc, cúc mâm xôi đã ra hoa trổ đúng dịp Tết. Hiện thương lái đã đến đặt mua hết vườn với giá 170.000 đồng/cặp, tăng 30.000 đồng so với dịp Tết năm rồi. Cúc mâm xôi tăng giá do giá các loại nguyên liệu đều tăng cao; vào đầu vụ thời tiết không thuận lợi, mưa nhiều nên một số vườn chậm nở hoa hoặc ra hoa sớm, khiến lượng hoa giảm.

Nguồn: Báo Đồng Tháp


Tin liên quan

Danh mục