A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tin thị trường ngày 21/01/2020

 

Xoài in thư pháp giá 350.000 đồng một trái  (21/01/2020)

Ông Bùi Văn Thức, 40 tuổi, ở huyện Châu Thành (Hậu Giang), áp dụng kỹ thuật bao trái xoài tạo thành những chữ tài, lộc, phúc, thọ... bán chưng Tết, giá rất cao.

5 năm trước ông Thức nghĩ ra cách dùng túi giấy bao trái tạo chữ trên những quả xoài, bán chưng Tết với giá gấp 4-5 lần so với bán cân bình thường.

"Mùa Tết này tôi xử lý in chữ thư pháp đạt khoảng 700 - 800 trái xoài Đài Loan trong vườn nhà khoảng 0,5 ha, đang thu hoạch, giao hết cho khách hàng đặt từ trước", ông nói và cho biết có ba mẫu chữ vàng, xanh, đỏ với giá bán từ 150.000 đến 350.000 đồng mỗi trái.

Theo nông dân này, xoài được chọn in chữ phải có dáng, da đẹp, nặng 700 - 800 gram. Sau khoảng 20 ngày bao trái, chữ sẽ hiện rõ, đẹp và hoàn toàn sử dụng phản xạ ánh sáng theo nét chữ đã cắt trên túi giấy chứ không sơn, vẽ.

Nguồn: Vnexpress

 

 

Giá thanh long cận Tết lao dốc mạnh  (21/01/2020)

Thời gian gần đây, không chỉ giá thanh long lao dốc mạnh mà nhiều loại trái cây khác cũng liên tục biến động.

Phát hiện và xử lý kịp thời nguy cơ bùng phát dịch hại trong dịp tếtTăng cường giám sát, phòng chống dịch bệnh hại cây trồng dịp TếtPhập phồng mùa trái tết.

Đặc biệt những ngày cận tết, thị trường Trung Quốc đang giảm nhập hàng, cùng với đó nguồn cung tăng mạnh khiến giá thanh long ở các tỉnh phía Nam đồng loạt lao dốc. Đây là điểm khác thường so với những năm trước.

Ghi nhận của phóng viên, giá thanh long ruột đỏ tại vườn hiện chỉ còn 25-27 ngàn đồng/kg loại 1, thấp hơn gần 20 ngàn đồng/kg so với cùng thời điểm này năm trước. Với thanh long xô chỉ còn ở mức giá hơn 10 ngàn đồng/kg. Điều đáng nói là mặc dù giá thanh long giảm sâu, nhưng thị trường tiêu thụ vẫn chậm bởi cận Tết, các thương lái hạn chế thu mua xuất khẩu.

Theo nông dân trồng thanh long, cận tết, xe tải xuất đi Trung Quốc bằng đường bộ đồng loạt ngưng, cùng với đó là tâm lý thúc thanh long ra trái để có hàng bán Tết của người trồng đã làm cho giá thanh long năm nay giảm mạnh.

Nguồn: Báo nông nghiệp Việt Nam

 

 

Đồng Nai: Giá heo hơi giảm mạnh  (21/01/2020)

Ngày 20-1, lãnh đạo Hiệp hội Chăn nuôi tỉnh Đồng Nai cho biết, sau nhiều đợt lập đỉnh gần 100.000 đồng/kg, hiện giá thịt heo tại nhiều địa phương đã quay đầu giảm mạnh.

Tại thủ phủ chăn nuôi heo Đồng Nai, giá xuất bán dao động khoảng 80.000 đồng/kg.

Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai cho biết, lý do giá heo giảm mạnh những ngày qua là vì hiệu quả công tác bình ổn thị trường của các cơ quan quản lý nhà nước, cũng như thông tin cho phép nhập khẩu thịt heo đã tác động đến tâm lý người chăn nuôi.

Theo Sở Công thương Đồng Nai, hiện tổng đàn heo có khoảng 1,4 triệu con, trung bình mỗi ngày cung cấp cho địa bàn tỉnh và TPHCM là 7.000 con.

Nguồn: Báo Sài Gòn giải phóng

 

 

Giá xoài không tăng nhiều vào dịp Tết  (20/01/2020)

Bước vào cận Tết Nguyên đán 2020, giá trái xoài tại nhiều quận, huyện ở TP Cần Thơ  tăng từ 2.000 - 8.000 đồng/kg so với cách nay hơn 1 tuần nhưng vẫn đang ở mức khá thấp so với cùng kỳ năm trước.

Tại nhiều quận, huyện: Ô Môn, Cờ Đỏ, Thới Lai, Phong Điền…  xoài cát Hòa Lộc được nông dân bán xô cho thương lái và các vựa thu mua trái cây chỉ ở mức 30.000 - 35.000 đồng/kg, trong khi cùng kỳ năm trước có giá trên dưới 50.000 đồng/kg. Còn xoài Đài Loan loại vỏ trái màu vàng đang có giá 20.000 - 22.000 đồng/kg, trong khi cùng kỳ năm trước có giá lên đến 35.000 - 40.000 đồng/kg. Tương tự, giá xoài Đài Loan loại vỏ trái màu xanh hiện có giá 12.000 - 15.000 đồng/kg, trong khi cùng kỳ năm trước có giá lên đến 22.000 đồng/kg.

Giá xoài thấp hơn mọi năm được cho do đầu ra xuất khẩu đang có phần chậm so với cùng kỳ năm trước và người tiêu dùng ngày càng có nhiều sự lựa chọn trong việc mua các loại trái cây để chưng Tết. Theo nông dân trồng xoài và tiểu thương kinh doanh trái cây ở TP Cần Thơ, năm nay nguồn cung trái xoài phục vụ thị trường Tết không nhiều bằng mọi năm. Song, do thị trường tiêu thụ có phần chậm nên giá bán không cao, dù vậy nông dân cũng phấn khởi vì giá hiện nay đã có lời.

Hiện nay, mãng cầu xiêm (mãng cầu chín) được nông dân tại ở TP Cần Thơ bán cho tiểu thương cũng ở mức khá thấp so với năm trước, với khoảng trên dưới 8.000 đồng/kg, riêng trái mãng cầu sống (mãng cầu non) phục vụ chưng Tết có giá 19.000 - 20.000 đồng/kg.

Nguồn: Báo Cần Thơ

 

 

Dưa hoàng kim bán được giá cao  (20/01/2020)

Nông dân trồng dưa hoàng kim (dưa kim cô nương, dưa lê) để bán dịp Tết Nguyên đán 2020 tại TP Cần Thơ và nhiều tỉnh vùng ĐBSCL phấn khởi vì giá dưa đã tăng từ 1.000 - 3.000 đồng/kg so với cùng kỳ năm trước và đang ở mức khá cao.

Hiện dưa hoàng kim được tiểu thương và cơ sở kinh doanh trái cây thu mua và đặt tiền cọc trước cho nông dân với giá thu mua ngay tại vườn từ 26.000 - 28.000 đồng/kg. Với mức giá này, năng suất trái đạt từ 1,2 - 1,5 tấn/công trở lên, mỗi công đất trồng dưa hoàng kim, nông dân có thể kiếm lời từ 15 - 20 triệu đồng, thậm chí cao hơn.

Dưa hoàng kim khi chín có vỏ màu vàng rất đẹp và ăn thơm ngon. Những năm gần đây, mặt hàng dưa hoàng kim ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng chọn mua để ăn và chưng Tết nên bán khá chạy trong dịp Tết Nguyên đán. Thời gian qua, giá bán lẻ dưa lê tại nhiều chợ và siêu thị ở TP Cần Thơ trong những ngày thường vẫn luôn ở mức khá cao, với từ 45.000 - 55.000 đồng/kg.

Nguồn: Báo Cần Thơ

 

 

Nông dân khóc ròng vì hoa lay ơn nở sớm, giá rẻ bèo  (20/01/2020)

Nông dân trồng hoa lay ơn ở xã Bình Ngọc, TP Tuy Hòa (Phú Yên) đang “khóc ròng” khi hoa nở sớm, giá bán lại rẻ bèo.

Chăm sóc hoa lay ơn đón tếtHoa lay ơn bất ngờ thối rễ chết hàng loạt, người dân lo 'mất tết'Ngưỡng mộ một xã thu hơn 30 tỷ từ trồng hoa lay ơn vụ tết Mậu TuấtLâm Đồng: Trồng 500 ha hoa lay ơn phục vụ thị trường Tết

Những ngày này, tại vựa hoa lay ơn lớn nhất tỉnh Phú Yên là xã Bình Ngọc, nông dân đang tất bật thu hoạch dần những lứa hoa đã có 1-2 búp hé nở, để cung ứng cho thị trường.

Theo ghi nhận chúng tôi, không khí thu hoạch lại khá ảm đạm. Nhiều nông dân tỏ ra buồn bã khi vụ hoa này có nguy cơ không lãi, thậm chí thua lỗ lặng.  Mặc dù đây là vụ hoa được nông dân đánh giá được mùa do không bị ảnh hưởng mưa, bão gây thiệt hại. Tuy nhiên giá hoa nay bán ra lại quá thấp khiến nông dân “khóc ròng”.

“Năm ngoái giá hoa lay ơn thời điểm này tăng mạnh từ 3-4 ngàn đ/cây. Còn những ngày vừa qua và hiện nay giá hoa chỉ trên 1 ngàn đ/cây, nên người trồng hoa đang đứng trước nguy cơ thua lỗ nặng”, một người trồng hoa nơi đây than vãn và cho biết thêm, hiện thị trường cũng khá vắng thương lái đến hỏi muan hoa.

Như vườn hoa lay ơn khoảng 1,5 sào vừa chớm nụ, hoa đều của bà Trương Ngọc Sinh hiện vẫn chưa có người mua.

Bà Sinh buồn bã nói: Giá hoa đã rẻ lại vắng người mua nên gia đình buồn lắm. Một sào hoa gia đình bỏ ra khoảng 15 triệu đồng tiền giống, chưa kể tính công chăm sóc ròng rã gần 3 tháng trời. Tưởng chừng vụ hoa này gia đình sẽ bội thu, có tiền sắm tết. Nào ngờ!”.

Ông Nguyễn Văn Thái, Chủ tịch xã Bình Ngọc xác nhận, giá hoa lay ơn năm nay rẻ bèo, nông dân có nguy cơ thua lỗ. Trước 20/1, tức trước 26 tháng Chạp, giá hoa chỉ vài ngàn đ/bình (bình 10 nhánh). Nguyên nhân là do hoa trổ sớm, nông dân đồng loạt thu hoạch, trong khi thị trường tiêu thụ không có.

Tuy nhiên, hiện giá hoa đã nhích lên từ 15-20 ngàn đ/bình. Được biết, vụ hoa năm nay toàn xã Bình Ngọc trồng khoảng 25 ha lay ơn.

Nguồn: Báo nông nghiệp Việt Nam


Tin liên quan

Danh mục